当前位置:首页 > Công nghệ > Soi kèo phạt góc Arsenal vs Aston Villa, 0h30 ngày 19/1 正文
标签:
责任编辑:Ngoại Hạng Anh
Nhận định, soi kèo Plymouth vs Queens Park Rangers, 19h30 ngày 18/1: Thay tướng đổi vận
Sự kiện TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017 diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2017 tại không gian làm việc chung BKHUP Co-Working Space, tầng 3 toà nhà A17, 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội, được tổ chức bởi TOPICA AI Edtech Lab, với sự tài trợ của nhiều “ông lớn” công nghệ như Facebook, Google, IBM, Amazon.
Đây là cuộc thi công nghệ lớn nhất khu vực ASEAN về trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) nhằm mục đích đưa công nghệ AI vào các ứng dụng VR, Hololens, Hologram, Kinect.
Hackathon là cuộc thi lập trình theo nhóm 2 - 4 người với thời gian quy định 48 giờ nhằm đưa ra sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ nhất. Cuộc thi hackathon trên thế giới được xem là một trong những bí quyết giúp các “ông trùm” công nghệ như Google và Facebook liên tục phát triển và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ít ai biết rằng nút “Like” và chức năng “Chat” của Facebook (Facebook Message) đều là sản phẩm từ những cuộc thi hackathon.
Trong năm 2016, Edtech Asia Hackathon là cuộc thi hackathon lần đầu tiên tại Việt Nam do Topica Edtech Group và Edtech Asia đồng tổ chức, đã có sự tham gia của 48 đội với tổng giá trị giải thưởng 90.000 USD. Các sản phẩm giành chiến thắng từ cuộc thi lập trình Edtech Asia Hackathon 2016 đã được áp dụng thành công tại một số công ty giáo dục trực tuyến.
Ban tổ chức cho biết, cuộc thi lập trình TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017 là cuộc đấu trí giữa 18 đội thi từ nhiều quốc gia, là những cao thủ xuất sắc nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning).
" alt="Facebook, Google, IBM, Amazon… tài trợ tới 300.000 USD cho cuộc thi lập trình Hackathon tại Việt Nam"/>Facebook, Google, IBM, Amazon… tài trợ tới 300.000 USD cho cuộc thi lập trình Hackathon tại Việt Nam
"Mọi người vẫn bảo là lên voi xuống chó, nhưng từ khi khởi nghiệp MB360, tôi không hề biết tới con voi... Chỉ là từ chó xuống tới mấy con gì nhỏ hơn nữa. Không biết khi nào mới được lên voi”, chàng trai sinh năm 88 bộc bạch.
Hiện nay anh phải làm hai công việc cùng lúc, một ở Úc và một đổ vào dự án khởi nghiệp. “Mỗi tuần tôi làm việc ít nhất 70 tiếng. Chắc chết sớm”, Tuấn nói vui.
MB360 do Tuấn sáng lập đang phát triển hai sản phẩm citipos.vn và citipay.vn. CitiPos là hệ thống quản lý bán hàng dành cho nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, mục tiêu là tập trung hoá việc quản lý số liệu bán hàng theo mô hình điện toán đám mây. Trong đó quan trọng nhất là 3 cụm chức năng: cho nhân viên gọi món trên điện thoại của họ, hiển thị các món khách gọi trong màn hình của người pha chế và trong bếp, cuối cùng là nghiệp vụ kế toán - cho phép kế toán thu thập dữ liệu bán hàng trực tuyến mà ko cần phải chạy đến từng quán để 'cắm USB chép file' như trước.
Citipay là hình thức thanh toán thực hiện trên điện thoại. Người dùng nạp tiền vào tài khoản, sau đó được cung cấp mã QR dùng để thanh toán tại các điểm chấp nhận. Hình thức này giúp người dùng hạn chế công khai thông tin thẻ, chủ quán dễ quản lý khách quen và tung các chương trình khuyến mại bán hàng dễ hơn.
Hiện nay hệ thống CitiPos đang được dùng thử nghiệm ở một vài quán cà phê tại Úc và Việt Nam. Sản phẩm sẽ được đẩy mạnh thương mại hóa từ đầu tháng 6/2017 cho ngành nhà hàng, cafe (F&B). Đầu tháng 7 sẽ ra mắt CitiPay và trong vòng tháng 8 sẽ tung CitiPos cho ngành bán lẻ.
Các sản phẩm này đang liên kết với một startup công nghệ tài chính khác là TrustPay để tạo nên hệ sinh thái khép kín trong lĩnh vực thanh toán.
Trước khi tạo được hình hài cho CitiPos và CitiPay, Bùi Quang Tuấn đã khá vất vả khi lựa chọn con đường khởi nghiệp.
" alt="Sáng lập MB360: Đổ tiền làm startup chưa lên voi ngày nào mà chỉ xuống và xuống…"/>Sáng lập MB360: Đổ tiền làm startup chưa lên voi ngày nào mà chỉ xuống và xuống…
June_6th
" alt="[LMHT] Nhận diện các đội tuyển xếp nhất bảng của 4 khu vực hàng đầu"/>[LMHT] Nhận diện các đội tuyển xếp nhất bảng của 4 khu vực hàng đầu
Cụ thể, Amazon Go không có người bán hàng và áp dụng công nghệ máy học với thuật toán deep learning, camera theo dõi chuyển động kết hợp cảm biến được áp dụng trên công nghệ xe ô tô tự lái... Khách hàng khi đến mua sắm tại Amazon Go chỉ cần dùng smartphone để quét mã vạch nhận dạng tại lối vào, các công nghệ thông minh kể trên sẽ theo dõi cử chỉ của khách hàng để thêm/bớt món hàng vào danh sách mua hàng và cuối cùng hoá đơn sẽ được tự động trừ vào trong tài khoản Amazon của khách hàng.
Hiện tại, Amazon Go đang ở trong giai đoạn thử nghiệm và cần thêm thời gian để khắc phục một vài điểm yếu như chưa thể tương tác với hơn 20 khách hàng cùng lúc hay gặp trở ngại trong việc theo dõi các món hàng bị dời khỏi vị trí của chúng trên kệ.
Tóm lại, nếu được triển khai thành công, Amazon Go giúp người dùng loại bỏ vấn đề phải xếp hàng chờ thanh toán, không cần kiểm tra khi vào/ra và giảm bớt nhân công quản lý và bán hàng.
Nhiều ý kiến cho rằng dạng cửa hàng không có người bán hàng như Amazon Go nếu triển khai thành công cũng sẽ bị hạn chế ở một số mặt hàng như thực phẩm, nhu yếu phẩm... Với các mặt hàng chuyên biệt hơn, khách hàng cần tham khảo sự tư vấn từ người bán hàng thay vì mua sắm tự chọn, tự trả tiền theo kiểu cửa hàng không người bán hàng phổ biến ở Nhật hay cửa hàng thông minh Amazon Go.
Và nếu cần đến nhân viên tư vấn bán hàng, tại sao bạn không thử đến với các cửa hàng “thuê” nhân viên tư vấn robot.
Chuỗi cửa hàng Lowe (Mỹ) đang triển khai LoweBot, một dịch vụ robot chăm sóc khách hàng có thể nói nhiều ngôn ngữ giúp người mua tìm món hàng và cung cấp thông tin về sản phẩm.
Sau thời gian thử nghiệm gần 2 năm với tên gọi OSHbot, dịch vụ robot này đang được triển khai thử nghiệm tại chuỗi cửa hàng Lowe.
Trong khi đó, nhà bán lẻ Best Buy đang ứng dụng Chloe, cánh tay robot hỗ trợ người dùng mua sắm đĩa CD, DVD, tai nghe… bằng cách tương tác thông qua màn hình cảm ứng.
" alt="Chuyện người bán hàng 'mất tích' và tương lai của ngành thương mại"/>Chuyện người bán hàng 'mất tích' và tương lai của ngành thương mại
Đề án nêu rõ, không dân tộc nào, quốc gia nào có thể phát triển bền vững nếu không chú tọng tới khoa học và công nghệ (KH&CN), không phát huy hiệu quả năng lực sáng tạo dựa trên nền tảng tri thức vững chắc của người dân. Để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong bối cảnh thế giới đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất thiết phải tăng cường nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của mỗi người dân, mỗi tổ chức ở tất cả các ngành, các lĩnh vực.
Việc xây dựng và triển khai Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” sẽ góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện để mọi người dân học tập suốt đời, làm chủ tri thức; tăng cường sáng tạo nghiên cứu, ứng dụng KHCN; phát huy sức mạnh trí tuệ của toàn dân, thúc đẩy quá trình phát triển đất nước.
" alt="Phê duyệt Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”"/>16 đội tuyển sẽ tranh tài trong liên tiếp 10 ngày tới đây cho danh hiệu vô địch và chia sẻ tổng giá trị tiền thưởng lên tới 19 triệu USD. Năm ngoái, khoảng 4,6 triệu khán giả hâm mộ Dota 2 đã được chứng kiến đội tuyển Evil Geniuses đem về nhà danh hiệu TI5 cùng số tiền thưởng 6,6 triệu USD sau trận Chung kết Tổng.
Vòng Chung kết sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu Key Arena tại Seattle, Mỹ từ ngày 8-13/8, nơi 16 đội tuyển sẽ tranh đấu theo nhánh để xem ai sẽ là đội tuyển xứng đáng nhất giành được số tiền thưởng kỷ lục.
Với việc nhá phát triển Valve “chỉ” đóng góp 1,6 triệu USD, cộng đồng Dota 2là những người đã thúc đẩy trực tiếp giá trị giải thưởng sau khi bỏ tiền ra mua vật phẩm in-game có tên là Battle Pass. 25% từ mỗi Battle Pass sẽ được đưa vào quỹ tiền thưởng của TI6, làm cho giải đấu trở nên có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với cộng đồng người chơi cũng như các đội tuyển tham dự.
Để đảm bảo sự hấp dẫn nhất mà TI6 có thể truyền tải được, người hâm mộ nên nắm rõ thể thức của ba vòng đấu, xem các trận đấu thế nào…
Wild Card
Giải đấu quốc tế Dota 2lớn nhất thế giới được chia thành 4 khu vực riêng biệt: Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc và Đông Nam Á. Trong khi có 6 đội bước thẳng tới sự kiện chính, thì 12 đội còn lại sẽ phải vượt qua vòng loại khu vực để đảm bảo mình có mặt tại Seattle.
TI6 đã khởi tranh với giải Wild Card. Giải đấu một ngày này bao gồm 4 đội tuyển đứng ở vị trí thứ ba từ các vòng loại khu vực. Thi đấu theo thể thức Bo3 ở hai nhánh đấu, chỉ hai đội giành được quyền tham dự giải đấu chính cùng với 14 cái tên còn lại.
Theo thông tin mới cập nhật được, EHOME và Escape Gaming đã giành quyền tham dự vòng bảng TI6.
Giải đấu chính
Khi Wild Card đã kết thúc, hai đội xuất sắc nhất sẽ hội tụ cùng 14 cái tên còn lại để chia thành hai bảng đấu. Điều này đánh dấu cho sự khai màn của vòng bảng, bắt đầu vào ngày 03/8. 4 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được điền tên trực tiếp vào nhánh trên, trong khi các đội còn lại ở nhánh thấp hơn. Mỗi trận đấu ở nhánh trên và nhánh dưới đều được diễn ra theo thể thức Bo3 cho tới vòng chung kết theo Bo5.
Sẽ có 6 cách thức để theo dõi diễn biến của TI6. Đó là, xem trực tuyến tại game client thông qua DotaTV hay VR Hub mới nhất, cho phép người dùng xem trận đấu với góc nhìn thứ nhất được tích hợp các tính năng tiện dụng như biểu đồ và các số liệu thống kê…
Nếu bạn thích theo dõi các trận đấu thông qua dịch vụ streaming trực tuyến, thì có rất nhiều lựa chọn để bạn tùy ý. Dễ dàng kể tới những “gã khổng lồ” như Twitch, YouTube, dịch vụ truyền hình riêng của Steam hay nền tảng WatchESPN của kênh thể thao ESPN.
Gnar_G(Theo Daily Dot)
" alt="[Dota 2] The International 6 và tất cả những điều bạn cần biết"/>[Dota 2] The International 6 và tất cả những điều bạn cần biết